Nói tóm lại, nước giữ một vai trò đặc biệt trong đời sống sinh tồn và phát triển của con người, của động, thực vật. Chính vì vậy, việc bảo vệ tài nguyên nước đang trở thành vấn đề lớn của cộng đồng, của cả thế giới, trong đó mỗi người dân cần ý thức được rằng: tiết kiệm và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên nước không chỉ là tiết kiệm tiền mà còn bảo vệ được cuộc sống của chính mình...
Như chúng ta đã biết, con người có thể nhịn đói trong vài ngày thậm chí có thể cả tuần lễ mà không chết nhưng chỉ cần không có nước trong 24 tiếng đồng hồ sẽ bị chết, điều đó cho ta thấy nước có vai trò quan trọng đối với sự sống còn của con người.
rong cơ thể con người, nước chiếm 75% trọng lượng cơ thể. Trong 1 ngày một người cần từ 2 đến 3 lít nước. Nước tham gia vào mọi hoạt động trao đổi chất trong cơ thể con người.
Không chỉ vậy, nước còn rất cần thiết trong mọi mặt đời sống sinh hoạt hằng ngày từ ăn uống, tắm rửa, giặt giũ, sản xuất nông nghiệp, sản xuất công nghiệp…
Và nước còn rất cần cho sự sinh trưởng và phát triển của động, thực vật để duy trì sự sống cho cả hành tinh xanh của chúng ta.
Nói tóm lại, nước giữ một vai trò đặc biệt trong đời sống sinh tồn và phát triển của con người, của động, thực vật. Chính vì vậy, việc bảo vệ tài nguyên nước đang trở thành vấn đề lớn của cộng đồng, của cả thế giới, trong đó mỗi người dân cần ý thức được rằng: tiết kiệm và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên nước không chỉ là tiết kiệm tiền mà còn bảo vệ được cuộc sống của chính mình...
Để giúp học sinh hiểu sâu hơn về tính chất, vai trò của nước đối với con người, sinh vật và đời sống sản xuất của nước, từ đó có thái độ cũng như kĩ năng cần thiết trong việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước hiệu quả . Chúng tôi đã vận dụng kiến thức liên môn thuộc các môn Sinh học,hóa học, vật lí, GDCD, Địa lý, nhằm giúp HS giải quyết tốt các vấn đề về nước trong cuộc sống.
Chuyên đề được thực hiện vào ngày 05/1/2017, thực hiện tại lớp 10A5 và một số lớp 10 khác trường THPT Nghèn.
Sau tiết học chuyên đề tích hợp liên môn, chúng tôi đã thực hiện một bài kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thì kết quả thu được từ HS cao hơn so với phương pháp dạy học truyền thống. Từ kết quả học tập của các em chúng tôi nhận thấy việc thực hiện dạy học theo dự án tích hợp liên môn là hết sức cần thiết. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, các em còn biết vận dụng kiến thức nhiều môn học để giải thích một vấn đề trong thực tiễn. Các em được tự mình khám phá kiến thức, được đứng ra bảo vệ chính kiến của mình,biết trả lời các câu hỏi chất vấn mà các bạn đặt ra. Hơn nữa, chính các em được trải nghiệm bằng các hoạt động ngoại khóa thú vị và bổ ích. Đồng thời, việc thực hiện dạy học theo dự án tích hợp giúp GV luôn trau dồi kiến thức, không những riêng một bộ môn mà còn nhiều môn học khác nữa có liên quan đến bộ môn của mình.
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Như Ý
Nguồn tin: sáng tác
tóm lại, vai trò, đặc biệt, đời sống, sinh tồn, phát triển, thực vật, bảo vệ, tài nguyên, trở thành, vấn đề, thế giới, ý thức, tiết kiệm, sử dụng, hợp lý
Ý kiến bạn đọc