ĐỔI MỚI SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN- TỔ LỊCH SỬ
( GV: Lê Thị Thanh Nga)
Chiều ngày 25/11/2019 thực hiện kế hoạch của nhà trường, tổ Lịch sử tiến hành họp tổ chuyên môn với nhiều nội dung thiết thực. Đặc biệt tổ đã tiến hành họp trên tinh thần đổi mới về sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn. Thực hiện khâu then chốt là đổi mới cơ chế quản lý giáo dục và phát triển đội ngũ nhà giáotheo tinh thần Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 04/11/2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo việc giao quyền tự chủ cho các trường phổ thông xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường đáp ứng mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông; thực hiện sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học để nâng cao năng lực sư phạm của đội ngũ nhà giáo trên tinh thần "bồi dưỡng tại công việc".
Trong tháng 11 đã có 3 tiết dạy thao giảng, đánh giá của 2 giáo viên trong tổ: các giáo viên trong tổ/nhóm chuyên môn cùng nhau xây dựng nội dung và tiến trình bài học; thực hiện bài học và dự giờ; phân tích, rút kinh nghiệm bài học thông qua phân tích hoạt động học của học sinh, qua đó các giáo viên trao đổi, chia sẻ, học tập lẫn nhau về hình thức, phương pháp, kĩ thuật tổ chức hoạt động học của học sinh.
Thời gian qua tổ Lịch sử rất quan tâm và chú trọng đến đổi mới sinh hoạt tổ / nhóm chuyên môn, bước đầu tổ/nhóm chuyên môn và giáo viên đã có nhận thức tốt và tự tin hơn trong việc đổi mới đồng bộ nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá. qua đó thể hiện tổ đã triển khai thực hiện nghiêm túc việc sắp xếp lại nội dung dạy học theo chủ đề thay cho dạy học theo từng bài/tiết trong sách giáo khoa. Nhiều chủ đề đã bổ sung thêm những nội dung dạy học gắn với thực tiễn. Thông qua các chủ đề đã xây dựng được thể hiện giáo viên đã bước đầu chủ động, tự tin hơn trong việc điều chỉnh nội dung dạy học, biết cách khắc phục những chỗ chồng chéo, chưa hợp lý để áp dụng thực chất hơn, có hiệu quả hơn các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực.
Tổ đã tiến hành góp ý, trao đổi các tiết dạy một cách nghiêm túc, trên tinh thần thẳng thắn, mang tính chất xây dựng. Tinh thần hợp tác dân chủ, cởi mở của các thành viên trong tổ/nhóm chuyên môn đã đưa lại hiệu quả tích cực, qua đó các giáo viên học hỏi và chia sẽ kinh nghiệm lẫn nhau.
Ý kiến bạn đọc