DẠY HỌC THÍ NGHIỆM TRONG MÔN HÓA HỌC
Hóa học là môn khoa học thực nghiệm, vì vậy trong dạy học hiện nay, việc sử dụng thí nghiệm ngày càng được sử dụng rộng rãi. Thí nghiệm được thể hiện qua hầu hết các nội dung như: Hình thành kiến thức lí thuyết mới; Nghiên cứu hoặc kiểm chứng tính chất hóa học của chất cụ thể; Ôn tập, củng cố, kiểm tra kiến thức thông qua thí nghiệm hóa học; Rèn luyện kĩ năng thực hành hóa học; Thông qua thực hành các thí nghiệm kiểm chứng tính chất đã học. Phương pháp thực hành thí nghiệm sẽ giúp học sinh suy nghĩ và làm việc nhiều hơn; Học sinh cùng thảo luận theo định hướng của giáo viên; Thông qua thí nghiệm, học sinh chủ động tìm tòi, phát hiện, giải quyết nhiệm vụ nhận thức và vận dụng linh hoạt, sáng tạo các kiến thức, kĩ năng; Dựa vào các tình huống thực tế khi làm thí nghiệm, học sinh dần biết cách xử lí tình huống…

Nhận thức được tầm quan trọng và sự cần thiết của việc sử dụng thí nghiệm trong dạy học, vào chiều ngày 10 tháng 11 năm 2017, được sự đồng ý của Ban chuyên môn của nhà trường, Tổ Hóa học Trường THPT Nghèn đã tiến hành thể nghiệm giờ dạy PEPTÍT – PRÔTÊIN. Giờ dạy do thầy giáo Trần Anh Sơn tổ chức tại lớp 12A1, với sự tham gia dự giờ của Ban giám hiệu và hơn 40 giáo viên thuộc tổ Tự nhiên trong trường. Trong quá trình chứng minh các tính chất của Prôtêin, giáo viên đã hướng dẫn học sinh thực hành thí nghiệm. Qua 05 thí nghiệm trong tiết học, học sinh vừa chủ động lĩnh hội kiến thức mới vừa rèn luyện kĩ năng thực hành thí nghiệm.Sau giờ dạy thể nghiệm, Ban chuyên môn nhà trường đã tổ chức rút kinh nghiệm để ứng dụng vào thực tế dạy học.

Đây là một hoạt động chuyên môn bổ ích góp phần đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy học được tổ chức thường xuyên ở Trường THPT Nghèn.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://thptnghen.edu.vn là vi phạm bản quyền
Ý kiến bạn đọc